Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

12 lỗi sai mà tới 90% người mắc phải lúc quét dọn nhà cửa

Tags

Chỉ cần đọc 12 lỗi này thôi, bạn sẽ chẳng bao giờ mắc phải lỗi sai khi quét dọn ngôi nhà nữa.
  • Những mẫu bàn ăn gỗ đốn tim bạn
  • Tổng hợp nhữngsẹp ngất ngây
  • Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp lung linh
  • Những mẫuslàm bạn yêu từ cái nhìn đầu tiên


Có những món đồ ngày nào chúng ta cũng sử dụng, ngày nào cũng tiếp xúc , nhưng khi quét dọn ngôi nhà thì lại thường bị "bỏ quên". Có những món đồ mà chúng ta lần nào cũng làm sạch, cọ rửa, nhưng vẫn ko thấy sạch vì chúng ta đã làm sai cách.

một. Bỏ qua những điểm tiếp xúc nhiều nhất

Điều khiển TV, đầu đĩa, điều hòa...đều là những món đồ chúng ta dùng hàng ngày và có rất nhiều vi khuẩn nhưng lại chẳng mấy lúc được chúng ta làm sạch. Bạn nên dùng bông tăm nhúng cồn để làm sạch chúng vào cuối mỗi ngày để đảm bảo chúng không còn vi khuẩn.

Vòi nước, tay cầm, nắm cửa...là các khu vực được tiếp xúc phổ biến nhất trong nhà. Nhưng lại thường bị chúng ta lãng quên khi thu vén nhà. Để đảm bảo kê sinh, bạn nên làm sạch những khu vực này mỗi ngày.

2. gạnh thẳng chất gột rửa lên bề mặt nội thất

thực tế thì chúng ta thường lép hẳn nước gột rửa lên mặt bàn, ghế, cửa sổ... khi lau dọn. Nhưng lúc bạn xịt thẳng nước gột rửa lên bề mặt, vết bẩn sẽ càng bám chặt vào bề mặt và khiến cho việc lau dọn trở nên cạnh tranh hơn. Thay vào đó, bạn nên ké dung dịch lên khăn rồi sử dụng khăn lau sẽ giúp hiệu quả hơn hồ hết .

3. Lau cửa kính vào ngày trời nắng


toàn bộ chúng ta đều thích thu dọn nhà vào các ngày trời nắng ấm chứ không hề những ngày mưa rét. Nhưng riêng với những ô cửa kính, bạn lại nên lau chùi chúng vào các ngày có độ ẩm cao. Vì vào những ngày trời nắng, lúc bạn chưa kịp lau sạch cửa kính thì nước gột rửa đã khô lại, dẫn tới vết bẩn càng khó được làm sạch hơn do đã bám chặt hơn vào kính.

4. Quên làm sạch máy hút bụi

Chúng ta thường nghĩ rằng máy hút bụi sử dụng để làm sạch, thế nên thường ko hay lau chùi và làm sạch chúng sau mỗi lần sử dụng . Cũng chính thành ra mà lâu ngày, máy hút bụi sẽ phát ra tiếng kêu to và thậm chí khả năng gây cháy máy. Sau mỗi lần sử dụng bạn nên bỏ túi bụi hoặc hộp kim khí với các máy ko có túi bụi .

5. ko dỡ dời lưỡi dao trong máy xay lúc cọ rửa

Chỉ rửa bằng nước sạch và xà gian phòng tiếp giáp với máy xay thôi thì chưa đủ. Bạn cần toá dời lưỡi dao trong máy xay ra để cọ rửa, vì đây chính là khu vực khó cọ rửa nhất, cùng lúc cũng là nơi dễ tích tụ thức ăn, rau quả còn bám lại nhất.

6. Quên dọn sạch máy rửa bát

loại máy rửa bát có nhẽ ko còn là điều gì xa lạ với các bà nội trợ hiện đại hiện nay . Ngoài việc nên tráng bát đĩa để chiếc bỏ hoàn toàn đồ ăn trước khi bỏ chúng vào máy rửa bát, thì bạn cũng nên biết rằng dầu mỡ, hay các vụn thức ăn vẫn sẽ rất dễ bám vào bộ lọc của máy rửa bát và gây mùi khó chịu. Chính do vậy , bạn nên dỡ bộ lọc và làm sạch chúng, sau đấy khởi động máy rửa bát chạy mà ko bỏ bát vào để làm sạch máy.

7. Giữ bàn chải đánh răng ở chỗ tối

những chỗ như tủ thuốc thường được hơi phổ biến gia đình dùng làm chỗ đựng bàn chải vì lý do không dễ bị văng nước bẩn vào bàn chải. Nhưng việc giữ bàn chải ở 1 nơi tối sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. vì thế nên để bàn chải ở chỗ có ánh sáng, chỉ cần lúc bạn xả nước bồn cầu thì hãy đóng nắp toilet xuống trước khi xả.

8. Bỏ qua túi lưới


các loại túi lưới chứa hoa quả thường rất hữu ích và có thể dùng lại được phần lớn lần. Nhưng chúng ta thường chỉ chú ý tới cũng có thể cất được nhiều đồ của chúng mà chẳng chú ý chúng cần được làm sạch thường xuyên. Hãy giặt chúng như những cái túi vải sau mỗi lần dùng để trông túi luôn được sạch sẽ.

9. sử dụng quá đa dạng xà phòng giặt và nước xả vải

Đừng nghĩ rằng bạn bỏ càng rộng rãi xà phòng vào máy thì quần áo sẽ càng sạch. ngược lại , giả dụ bạn bỏ quá rộng rãi xà phòng giặt, máy giặt và xống áo chẳng thể vận chuyển được, dẫn tới tình trạng sẽ còn bám hồ hết xà gian phòng và có thể khiến bạn bị dị ứng lúc mặc.


như vậy như nước giặt, đối với nước xả vải, bạn cũng nên sử dụng đúng như chỉ dẫn của dịch vụ . Việc sử dụng quá phổ biến nước xả vải không những ko làm cho xống áo mềm hơn, mà ngược lại còn khiến cho áo xống phát triển thành cứng hơn, thậm chí có khả năng gây xước da lúc mặc.

10. không làm sạch miếng bọt biển

Chúng ta thường không chỉ sử dụng miếng bọt biển này để rửa bát, mà còn dùng để cọ bồn rửa mặt trong nhà tắm, bếp... Nhưng đừng vì thế mà quên làm sạch và thay chúng đều đặn. Cách làm sạch thuần tuý nhất là bỏ chúng vào lò vi sóng và quay ở nhiệt độ cao trong một phút để khử sạch vi khuẩn. Mỗi tháng bạn cũng nên thay mới chúng 1 lần để đảm bảo vệ sinh.

11. dùng nước rửa bát để lau chùi mọi thứ

Nước rửa bát được biết tới với có khả năng làm sạch cao, thậm chí có loại thể bỏ hết dầu mỡ của thức ăn. Nhưng nước rửa bát cũng rất dễ để lại vệt nước (điều này ko xảy ra với bát đĩa) khi lau chùi cửa sổ, ô tô, gương..., bởi vậy , hãy cân đề cập xem bạn cũng có thể dùng nước rửa bát để lau chùi trước lúc có ý định lau dọn bất cứ thứ gì trong nhà.

12. quan tài rác

cỗ ván rác thường rất nhanh có "mùi" và vi khuẩn. Bạn cũng ko nên đổ nước vào thủng rác vì dễ làm nặng túi và thủng túi, dẫn đến nước bẩn sẽ chảy ra ngoài săng. Nên cọ rửa quan tài rác ít ra 1 tuần 1 lần bằng xà phòng rửa bát và chanh để khử mùi, và phơi khô chúng trước khi thay túi mới cho chúng.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon