Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Nhờ 3 lần mua nhà cũ sửa lại, tôi được ở nhà lớn

Tags

"Nếu chịu bỏ công sức, mua nhà cũ rồi sửa lại sẽ rẻ hơn phần đông so với mua nhà mới", anh Hoàng chia sẻ
Dưới đây là câu chuyện mua nhà của anh Nguyễn Mạnh Hoàng, 40 tuổi, hiện sống ở TP HCM.
Đầu năm 2007, tôi khởi đầu có được miếng đất cắm dùi trước tiên ở Sài Gòn sau 3 năm ở đây và 7 năm đi làm. Khi đấy , tôi là kỹ sư cơ khí, làm việc trong 1 gara ôtô, lương khoảng 12 triệu/tháng. Tôi thỉnh thoảng còn làm thêm hình thức , kinh doanh thứ này thứ kia nhưng không tiết kiệm được phổ quát , độc thân mà.



Nghe tin chủ nhà mình thuê trọ đang cần tiền bán gấp căn nhà này, tôi quyết định tìm ngay. Nhà 1 trệt 1 lầu, có đất rộng 32m2, nằm trong 1 con hẻm trên phố hoàng thất Thuyết (quận 4). Xây từ năm 2001, sườn nhà vẫn vững chắc nhưng nhìn rất xuống cấp, nền phải chăng hơn đường nên bị hay bị ngập, tường loang lổ do phổ quát năm ko sơn trát gì, cánh cửa cũng cọt kẹt. Không những thế , tôi đã ở đây từ ngày vào Sài Gòn, thấy cũng tạm được nên quyết định vay thêm bạn bè, người nhà 100 triệu để đủ tiền tậu đứt căn hộ với giá 400 triệu.
Sau khi sở hữu căn hộ , tôi và 2 thằng bạn vẫn ở chung với nhau, nhưng tôi không lấy tiền nhà của chúng nữa vì chúng đã cho tôi vay tiền để đầu tư căn hộ. Sau đó , Anh chị em tôi đứa lập gia đình, đứa chuyển công việc nên chuyển đi. Còn tôi cũng chuẩn bị lấy vợ nên quyết định tu sửa nhà cửa.
Tôi nâng nền nhà, thay cửa, nội thất nhà tắm, bếp, sơn quét lại hết 120 triệu. Năm 2008, bất động sản Sài Gòn bước vào một đợt sốt mới, tự nhiên có phần lớn người tới hỏi sắm. Thấy nhà mình được trả giá cao, tôi quyết định bán, thu về 870 triệu.
Tôi lại đi sắm mua nhà . Sau lúc xem đủ những chiếc nhà phường và chung cư, nhà cũ, nhà mới và đất trống, rút cuộc tôi chấm được 1 ngôi nhà cũ trong 1 hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ, quận 10. Gia chủ từ lâu đã bỏ trống gian nhà giờ nỗ lực bán để đỡ phải trông coi. Nhà cũng chỉ 30m2, một trệt, một lầu, giá 950 triệu (năm 2009). Tôi bỏ thêm hơn 200 triệu để tu tạo , xây thêm một lầu và sắm đồ nội thất. Đầu năm năm 2012, có người trả 1 ,6 tỷ, tôi lại bán, vì đã chán ở hẻm nhỏ.
Tiền bán nhà, cộng thêm tiền tích lũy được của 2 vợ chồng, tôi tậu 1 ngôi nhà hai tầng rộng 35m2 trong 1 hẻm xe khá ở thị xã 5 giá một,8 tỷ. Tôi lại bỏ 200 triệu tu sửa , xây thêm 1 tum nữa. Vợ chồng tôi vẫn đang ở nhà thuê chưa kịp chuyển về nhà mới thì có người trả hai ,5 triệu, tôi bán luôn.
Chúng tôi ở thuê một năm, mãi tới năm 2013, tôi mới sắm được 1 căn hộ chung cư hài lòng ở huyện 10 và vừa với túi tiền của mình. Nhà rộng 41m2, ban sơ chỉ có một tầng trệt và một gác xép , sau đó tôi sửa lại thành nhà 3 tầng. Từ đấy đến nay , tôi không chuyển nhà nữa vì con tôi đã khởi đầu đi học, tôi ko muốn mỗi lần chuyển nhà lại phải chuyển trường cho con. Dù thế , tôi vẫn góp tiền với người quen, sắm thêm ba gian nhà cũ nữa, tu tạo lại bán kiếm lời.
Từ thực tế của mình, tôi thấy giả dụ bạn chịu bỏ công sức, mua nhà cũ rồi sửa lại sẽ tốt hơn phần nhiều so với mua căn hộ mới. Không những thế , bạn cần chọn các ngôi nhà có móng và sườn chắc chắn , nếu không sẽ phải đập đi xây lại hoàn toàn, khi đấy tầm giá vun đắp tu bổ sẽ cao hơn đầy đủ .

Xác định nhà phải tu bổ , vì vậy giấy má nhà phải thật hồ hết , để việc xin giấy phép tu sửa , vun đắp được thuận lợi . Tôi có cậu bạn, mua căn hộ cũ ko thủ tục , đến khi đập đi, ko xây lại được nữa. Nếu như bạn định sửa ngay sau lúc mua , cũng có thể đề xuất người bán bao việc lo chạy hồ sơ xây dựng tu bổ , bạn sẽ đỡ mất thời kì và công sức hơn.
khi sửa nhà, tôi thường nhờ người thiết kế. Do vậy, nhà tôi sau lúc sửa xong rất đẹp, người nào vào cũng thích và sẵn sàng sắm ngay.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon